Sunday, July 7, 2013

Phim Cánh Chim Cô Đơn


Canh Chim Co don

Trong khi đó, đa số khách mua tour là khách cao cấp, sang Việt Nam du lịch ít người. Chuyến bay chỉ có thể bán thành công với hai cách: một là gom đủ số lượng khách lẻ để bay theo mức giá thông thường, hai là khách chấp nhận bao trọn toàn bộ chuyến bay, nghĩa là chi trả cao hơn nhiều lần mức giá thông thường.

Tuy nhiên, ngay cả khi khách đã chấp nhận bao trọn gói chuyến bay cũng chưa phục vụ. Nguyên nhân là toàn miền Bắc hiện nay chỉ có duy nhất một đơn vị cung cấp dịch vụ là công ty Trực thăng Miền Bắc với số lượng máy bay hạn chế, trong khi ngoài dịch vụ du lịch còn phải thực hiện các dịch vụ bay ngoại giao, bay dịch vụ thăm dò và khai thác dầu khí, cứu hộ, cứu nạn…Do đó, việc khai thác dịch vụ bay trở nên bị động với các doanh nghiệp du lịch.

Ông Lưu Đức Kế, Giám đốc Công ty Lữ hành quốc tế tại Hà Nội, không khó khăn gì để khai thác nguồn cầu cho sản phẩm du lịch trực thăng. Song các vấn đề liên quan đến chính sách cần phải được giải toả trước khi phát triển dịch vụ”. Theo ông Kế, mức giá quá cao hiện nay có thể lý giải do sự thiếu trường bay trực thăng. Mới có duy nhất Công ty Trực thăng Miền Bắc cung cấp dịch vụ bay cùng số lượng thiếu đa dạng thì không thể có mức giá “hài hoà”.

“Đa số máy bay của đơn vị này đều là máy bay lớn, nhiều chỗ, trong khi nhu cầu chủ yếu là các đoàn khách ít người. Cần có nhiều máy bay nhỏ với nhiều đơn vị tham gia cung cấp để đa dạng hoá dịch vụ và đa dạng lựa chọn cho du khách thì mới có sự đột biến về chất lượng bay cũng như giá cả dịch vụ. Song, đã có công ty tư nhân nhập máy bay về nhưng không bay được do vấn đề liên quan đến chính sách hàng không” – ông Kế cho hay.

No comments:

Post a Comment