Tuesday, July 30, 2013

Phim Di Tim Thanh Long

Di Tim Thanh Long
Di Tim Thanh Long tap 1, Di Tim Thanh Long tap 2, Di Tim Thanh Long tap 3.

Vì thế tôi hoàn toàn đồng ý với quan điểm của tác giả và tôi cũng đoán rằng anh chắc chắn đang làm trong một công ty IT (công nghệ thông tin) nước ngoài 100%.

Tôi đây cũng đang làm cho một công ty IT với 100% vốn đầu tư của nước ngoài. Tôi nhận thấy một điểm công ty tôi làm khác với công ty IT ở Việt Nam là toàn bộ việc kinh doanh, quan hệ với khách hàng đều từ công ty mẹ chuyển về. Các cấp quản lý ở công ty Việt Nam chỉ có một nhiệm vụ duy nhất là quản lý nhân viên để hoàn thành các dự án từ bên công ty mẹ đưa về.

Các cấp quản lý không cần phải đi giao thiệp với khách hàng hoặc cho dù có đi thì chi phí đều được tính hết trong dự án, không tốn một xu. Còn chuyện xây dựng nhóm hay thiết lập quan hệ giữa các nhân viên để hoàn thành công việc tốt thì đều được công ty tính chi phí tiền thưởng cho hàng tháng.

Các bạn thường có suy nghĩ lương cứ lên tới 100 triệu đồng/tháng thì phải là sếp, phải đi giao tiếp với khách hàng, phải ăn nhậu với cấp dưới. Các bạn nghĩ thế là sai lầm. Như tôi đây chỉ là một nhân viên bình thường, với kỹ thuật tốt trên nhiều nên tảng, tôi đã được công ty trả lương là 6.000 USD/tháng. Nhưng tôi vẫn chỉ là nhân viên chứ không phải là sếp.

No comments:

Post a Comment